top of page
รูปภาพนักเขียนครูจิ๊บ

เทคนิคได้ IELTS Band 7

การได้คะแนนรวม 7 ในการสอบ IELTS ต้องใช้ความพยายาม การฝึกฝน และความทุ่มเทอย่างสม่ำเสมอ


ครูจิ๊บมีเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการเตรียมตัวเพื่อให้สอบได้คะแนน IELTS Band 7 มาฝากกันค่ะ



1. ทำความเข้าใจรูปแบบการทดสอบและระบบการให้คะแนน:


ทำความคุ้นเคยกับรูปแบบและระบบการให้คะแนนของ IELTS การสอบมีสี่ทักษะคือ การฟัง การอ่าน การเขียน และการพูด แต่ละทักษะมีการให้คะแนนจาก 0-9 และคะแนนโดยรวมคือ คะแนนเฉลี่ยของคะแนนสี่ทักษะ


2. พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณ: เพื่อให้ได้คะแนน IELTS Band 7 เราต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับดี พยายามพัฒนาไวยากรณ์ คำศัพท์ การออกเสียง และความคล่องแคล่วโดยการอ่าน เขียน ฟัง และพูดภาษาอังกฤษให้มากที่สุด


3. ฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ:


การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญในการเพิ่มคะแนน IELTS ของเรา ฝึกฝนข้อสอบเก่าเพื่อทำความคุ้นเคยกับรูปแบบข้อสอบ จับเวลาทำข้อสอบทุกครั้ง และฝึกตอบคำถามหลากหลายประเภท หรือฝึกพูดกับเจ้าของภาษา เพื่อพัฒนาทักษะการพูดของเรา


4. ใช้กลยุทธ์ในการทำข้อสอบ: ดูกลยุทธ์การทำข้อสอบแต่ละทักษะ เช่น การอ่านแบบอ่านผ่านๆ (Skimming) และการสแกน เพื่อหาประเด็นสำคัญ


สำหรับการเขียน เราควรแพลนว่าจะเขียนอะไรก่อน และจับเวลาระหว่างเขียนทุกครั้งที่ฝึกที่บ้าน


5. เน้นพัฒนาจุดอ่อนของเรา: ลองดูว่าเรามีจุดอ่อนในด้านไหน และพยายามพัฒนาทักษะนั้นอย่างสม่ำเสมอ ตัวอย่างเช่น หากคุณมีปัญหาเรื่องการอ่าน ให้ฝึกอ่านข้อความ และตอบคำถามบ่อยๆ ให้ทันเวลา 20 นาที หากเราพูดไม่คล่อง เราต้องฝึกพูดบ่อยๆ หรือหาครูสอนพิเศษค่ะ


6. ทำแบบทดสอบจำลอง: ทำแบบทดสอบจำลองเป็นประจำเพื่อประเมินความก้าวหน้าของคุณและระบุจุดที่คุณต้องการปรับปรุง การทดสอบจำลองสามารถช่วยให้คุณคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมการทดสอบและลดความวิตกกังวล


7. ทำสมาธิระหว่างการสอบ: ในวันสอบจริง ครูจิ๊บเข้าใจค่ะว่าเราอาจจะตื่นเต้นได้ ถ้าเรามีสมาธิ อ่านคำสั่งอย่างละเอียด จัดการเวลาเพื่อทำข้อสอบให้ทัน และอย่าจมอยู่กับคำถามข้อที่ยากๆ และตอบคำถามทุกข้อ เท่านี้การได้ IELTS Band 7 ก็ไม่ยากแล้วค่ะ


ถ้าใครที่กำลังมองหาหนังสือเตรียมสอบ IELTS พาร์ทการอ่าน Academic Reading ครูจิ๊บมีหนังสือแปลสองเล่มที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังเตรียมตัวสอบนะคะ ในหนังสือจะช่วยให้เราฝึกทักษะต่างๆได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ




ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page